Tiếng Việt English
Companies Companies Companies
Nhiều người Việt mua bảo hiểm triệu đô

Nguồn tin từ Công ty AIA cho biết, hợp đồng với trị giá bảo hiểm lên tới 35 tỷ đồng (tương đương 1,85 triệu USD) với một doanh nhân phía Nam không phải là trường hợp duy nhất tại Việt Nam.

Trước đó, công ty này đã có 4 khách hàng cùng mua sản phẩm An Phúc Trọn Đời với trị giá bảo hiểm trên một triệu USD (từ 20 tỷ đồng trở lên).

Ngoài AIA Việt Nam, một công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài khác cũng có không ít hợp đồng với giá trị bảo hiểm lên tới triệu đô. Một khách hàng của công ty này có trị giá bảo hiểm của hợp đồng chính là 22 tỷ đồng, nếu tính thêm cả những sản phẩm bổ trợ thì số tiền đền bù tổng cộng có thể vượt hơn nhiều mức 2 triệu USD (40 tỷ đồng).

Việc mua bảo hiểm triệu đô là do khách hàng đề xuất. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Việc mua bảo hiểm triệu đô là do khách hàng đề xuất. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện của AIA Việt Nam cho biết, các hợp đồng có trị giá lớn thường được trao đổi rất kỹ giữa khách hàng và tư vấn bảo hiểm. Tuy nhiên, các hợp đồng này vẫn chỉ sử dụng mẫu thông thường bởi văn bản phải tuân theo quy định và được Bộ Tài chính phê duyệt chứ không có hợp đồng được thiết kế riêng.

Nguồn tin này cũng cho rằng, việc có nhiều người Việt Nam mua bảo hiểm nhân thọ với giá trị lớn không đồng nghĩa với khả năng trục lợi bảo hiểm tăng cao mà chỉ cho thấy thị trường bảo hiểm đang phát triển mạnh mẽ hơn.

Theo nguồn tin từ 2 công ty bảo hiểm có hợp đồng “triệu đô”, việc mua với mệnh giá lớn là do khách hàng đề xuất. Các thủ tục kiểm tra y tế đối với những trường hợp này cũng tiến hành bình thường. Tuy nhiên, chế độ chăm sóc đối với các khách hàng mua mệnh giá lớn có đặc biệt hơn so với bình thường.

Mức độ ưu tiên trong công tác hậu mãi sẽ căn cứ vào bậc thang chăm sóc cao nhất mà hãng bảo hiểm hiện áp dụng (hạng Kim Cương), cộng thêm phần chăm sóc riêng của tư vấn bảo hiểm. Nguồn tin từ các hãng này cho biết, do khách hàng triệu đô mới xuất hiện trong thời gian gần đây nên ưu đãi đặc biệt sẽ căn cứ vào từng trường hợp, cộng với chính sách chăm sóc cao nhất theo mức hiện hành.

Đại diện của Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam cho biết, việc kiểm tra y tế có thể được tiến hành cẩn thận hơn nhằm mục đích xác định mức phí bảo hiểm phù hợp. Nếu như khách hàng có vấn đề về sức khỏe nhưng vẫn muốn ký hợp đồng bảo hiểm mệnh giá lớn 2 bên sẽ phải đàm phán mức phí tăng cao hơn so với bình thường. Tuy nhiên, các khách hàng yêu cầu ký hợp đồng giá trị lớn thường có sức khỏe ổn định.

Hồng Anh – Hoàng Ly

+ Mua | Bán | Khuyến mãi | Địa chỉ web | Video clips | Tin tức | Triển lãm
© Copyright 2010 King Supplier | Điều kiện sử dụng | Chính sách bảo mật | Giúp đỡ | Liên hệ +