Tiếng Việt English
Companies Companies Companies
Doanh nghiệp nói về việc đóng thuế thu nhập

Đóng thuế thu nhập là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp, nhưng phải tạo ra sự bình đẳng để các doanh nghiệp cùng phát triển. 

Bên lề Lễ công bố 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam vừa diễn ra ngày 22/10 tại Hà Nội, Bee.net.vn đã ghi nhận một số ý kiến của doanh nghiệp.

Ông Lương Quang Ban - Phó Tổng Giám đốc Phát triển kinh doanh Prudential: Không có thuế, xã hội sẽ không phát triển được

Ông Lương Quang Ban (Ảnh: N.Y.)

Tôi cho rằng, thuế thu nhập doanh nghiệp là nguồn thu quốc gia, thể hiện sự giàu mạnh của quốc gia, là nghĩa vụ bắt buộc, là trách nhiệm, lòng yêu nước của bất cứ tập thể nào, cá nhân nào.

Hiện nguồn thuế thu nhập mà Prudential đóng cho ngân sách ngoài của công ty, còn có hệ thống các văn phòng, đại lý tại các tỉnh và từ nhân viên. Mọi hoạt động của công ty đều dựa trên hệ thống mạng, nên bất cứ nguồn thu nhập nào cũng đều được tính thuế một cách đầy đủ và chính xác. Do vậy, không có chuyện nhân viên hay các đại lý có thể trốn được thuế.

Là một doanh nghiệp FDI, tôi mong muốn Nhà nước tạo ra cơ chế bình đẳng để ai làm tốt hơn thì sẽ đóng góp cho Nhà nước tốt hơn, giải quyết nhiều công ăn việc làm cho người dân và các thành phần trong xã hội.

Hiện nay có một số doanh nghiệp đang cố gắng trốn đóng thuế vì lý do này, lý do kia, theo tôi mỗi một doanh nghiệp đều có cách nhìn nhận khác nhau, nhưng trong một môi trường thì nên đóng góp dù ít dù nhiều.

Cần phải thấy rằng đóng thuế cũng chính là tạo ra nguồn vốn để quay lại phục vụ đầu tư phát triển, xây dựng hạ tầng, các phúc lợi xã hội công cộng. Như vậy, chính những cá nhân, tổ chức đó cũng được hưởng lợi từ phần thuế đóng góp. Không có thuế, xã hội sẽ không phát triển.

Bà Bùi Thị Trang - Kế toán trưởng Khối Tài chính kế hoạch - Ngân hàng Techcombank: Đóng thuế làm tăng uy tín cho doanh nghiệp

Bà Bùi Thị Trang (Ảnh: N.Y.)

Là doanh nghiệp của người Việt nên việc phát triển kinh doanh, nâng cao hiệu quả đầu tư, song song với đó là thực hiện các trách nhiệm về ngân sách và đóng góp vào hoạt động xã hội là rất có ý nghĩa. Nó thể hiện trách nhiệm của xã hội vào việc phát triển chung của đất nước cũng như trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, làm cho cộng đồng tốt hơn. 

Trong năm 2010, ngân hàng chúng tôi đã đóng thuế thu nhập doanh nghiệp khoảng 500 tỷ đồng. 

Với một doanh nghiệp, sự phát triển dài hạn và tạo dựng lòng tin vào thị trường, chính là tiền đề để phát triển lâu dài. Do vậy, việc doanh nghiệp thực hiện đóng thuế đầy đủ sẽ làm tănguy tín và hình ảnh trên thị trường, là nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Tôi không ủng hộ việc một số doanh nghiệp tìm cách trốn thuế. Như vậy là làm ăn gian dối, không trung thực, nếu bị phát hiện sẽ rất dễ mất lòng tin của khách hàng cũng như đối tác làm ăn. 

Ông Lê Hữu Đức - Tổng Giám đốc Công ty du lịch Sài Gòn Hạ Long Hotel: Chính sách thuế phải tạo bình đẳng với các doanh nghiệp

Ông Lê Hữu Đức (Ảnh: N.Y.)

Việc ghi nhận những doanh nghiệp đóng thuế cao là rất quan trọng vì nó chứng tỏ sựquan tâm của xã hội tới doanh nghiệp. Đó cũng là niềm vinh dự, chứng tỏ các doanh nghiệp luôn cố gắng làm ăn để đảm bảo lợi nhuận cho sự phát triển doanh nghiệp.

Năm 2010, ty du lịch Sài Gòn Hạ Long Hotel đã đóng thuế khoảng 17% trên tổng doanh thu. Quan điểm của tôi là một doanh nghiệp muốn ăn nên làm ra thì trước hết phải làm tròn trách nhiệm xã hội.

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, tôi cho rằng, du lịch VN hiện ở mức đang phát triển, so với thế giới chưa thể bằng được, nhưng khu vực châu Á thì du lịch VN đang phát triển tốt, cả lượng khách và doanh thu đều tăng.

Tuy nhiên, trong quá trình hội nhập chính sách thuế rất quan trọng để doanh nghiệp bình đẳng đóng góp thuế cho đất nước, vì vậy, Nhà nước cần quan tâm các chính sách thuế hơn nữa để các doanh nghiệp cùng phát triển.

Theo Nguyễn Yến
Bee

 

+ Mua | Bán | Khuyến mãi | Địa chỉ web | Video clips | Tin tức | Triển lãm
© Copyright 2010 King Supplier | Điều kiện sử dụng | Chính sách bảo mật | Giúp đỡ | Liên hệ +