TỔNG QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP
1. Tóm tắt kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp:
BẢNG 1: BÁO CÁO KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH
Số TT
|
Chỉ tiêu
|
Năm 2008
|
Năm 2009
|
Tốc độ tăng trưởng bình quân 2 năm (2008-2009)
|
1
|
Vốn điều lệ (tỷ đồng)
|
17
|
17
|
|
2
|
Vốn kinh doanh (tỷ đồng)
- Vốn tự có
- Vốn vay
|
57,458
18,289
39,169
|
112,632
19,748
92,883
|
59,17%
|
3
|
Tổng doanh thu (tỷ đồng)
|
82,05
|
138,159
|
39,59%
|
4
|
Doanh thu xuất khẩu (triệu USD)
|
|
|
|
5
|
Lợi nhuận trước thuế (tỷ đồng)
|
1,255
|
1,996
|
172,6%
|
6
|
Nộp ngân sách (tỷ đồng)
|
0,351
|
0,536
|
169,21%
|
7
|
Lợi nhuận sau thuế (tỷ đồng)
|
0,904
|
1,459
|
173,85%
|
8
|
Tổng số lao động (người)
- Số lao động thường xuyên
- Số lao động thời vụ
|
200
30
170
|
300
50
250
|
|
9
|
Thu nhập bình quân của công nhân, nhân viên (triệu đồng/tháng)
|
2,5
|
3,5
|
|
Đến tháng 01/2010 vốn điều lệ Công ty đã tăng lên 97 tỷ đồng.
Lợi nhuận chưa cao do công ty đang triển khai nhiều dự án ở giai đoạn thi công xây dựng, chưa quyết toán. Các dự án triển khai đều là những dự án án lớn của các địa phương và khu vực miền Trung mà CIT đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh để thắng thầu.
Công ty đã mạnh dạn đầu tư nhiều dự án du lịch sinh thái nhằm tận dụng lợi thế tự nhiên của những địa phương có dự án với suất đầu tư lớn (trên 200 tỷ đồng). Khi những dự án này hoàn thành, khả năng thu hồi vốn đầu tư nhanh sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển hệ thống du lịch của khu vực miền Trung. Đặc biệt, các dự án sẽ là những điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với con đường di sản miền Trung.
Hướng đầu tư các công trình giao thông của CIT là tập trung vào những địa bàn ở các tỉnh miền núi, thuộc vùng sâu, vùng xa thuộc khu vực miền Trung, những vùng mà đường giao thông còn khó khăn, kinh tế địa phương kém phát triển. Vì vậy, Công ty CIT đã và đang đầu tư mới, cải tạo và nâng cấp nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm của khu vực (15 dự án), góp phần nối liền những tuyến giao thông huyết mạch của các địa phương, đặc biệt các tuyến đường huyện, xã, có tác động tạo cú hích phát triển kinh tế xã hội không những ở những địa phương đó, mà cả miền Trung.
2. Báo cáo tóm tắt quá trình phát triển của doanh nghiệp, công tác xã hội và thương hiệu
2.1. Quá trình phát triển:
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng & Du lịch CIT là doanh nghiệp đầu tư kinh doanh đa nghành nghề: Xây dựng giao thông, Đầu tư xây dựng các khu du lịch, Đầu tư xây dựng khách sạn, Xây dựng dân dụng, Xây dựng công trình đường sắt và đường bộ, buôn bán ô tô và xe có động cơ khác......Trong đó, CIT tập trung chủ yếu vào ba lĩnh vực: Xây dựng đường giao thông, đầu tư xây dựng khu du lịch, đầu tư xây dựng khách sạn văn phòng cho thuê;
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng & Du lịch CIT được thành lập năm 2006 theo mô hình công ty cổ phần, với tổng vốn điều lệ là 17 tỷ đồng. Hiện nay vốn điều lệ của công ty đã lên đến 97 tỷ đồng. Từ khi hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng & Du lịch CIT đã không ngừng phát triển về mọi mặt, trở thành doanh nghiệp hoạt động đa ngành trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, từ các công trình giao thông đến xây dựng khách sạn, các khu du lịch sinh thái cao cấp.
Ngay từ khi thành lập Công ty đã muốn hướng đến tập trung xây dựng các công trình giao thông ở các tỉnh miền núi vùng sâu, vùng xa đi lại còn khó khăn “kinh tế chưa phát triển, đời sống của người dân còn thiếu thốn” chính vì hướng đến mục tiêu này mà Công ty CIT xem đó như là nét đặc thù riêng của doanh nghiệp, từ một công trình, Công ty đã lần lượt được triển khai thi công hàng chục công trình tại các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Quảng Trị …. (Công trình đường giao thông đến trung tâm xã Laêê, Công trình đường ôtô đến trung tâm các xã, huyện Nam Trà My v.v...;. Không dừng lại ở các tỉnh miền Trung, Công ty CIT còn mở rộng địa bàn hoạt động, vươn đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Hiện Công ty CIT còn đầu tư xây dựng các công trình giao thông tại tỉnh Bạc Liêu.
Bên cạnh đó, nhận thấy tiềm năng và thế mạnh, để phát triển du lịch sinh thái của các tỉnh ven biển Miền Trung, từ năm 2007, Công ty đã quyết định đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp ven đầm Lập An – Lăng Cô , có diện tích 7,8 ha với tổng mức đầu tư 192 tỷ đồng. Cũng trong năm 2009, Công ty quyết tâm theo đuổi dự án đầu tư Khu Dịch vụ Du lịch tổng hợp Gio Hải thuộc Khu dịch vụ du lịch dọc tuyến đường ven biển Cửa Tùng - Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị, có diện tích 20 ha với tổng mức đầu tư 270 tỷ đồng.
Ngoài ra, Công ty đã đầu tư và đưa vào hoạt động Văn phòng đại diện của công ty và Khách sạn Giany có 42 phòng đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao nằm ngay tại đường Lê Duẩn, trung tâm thành phố Đà Nẵng. Đầu năm 2010, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng & Du lịch CIT chính thức đưa khách sạn 3 sao Giany đi vào hoạt động, đây là khách sạn được đánh giá có quy mô và sang trọng tại thành phố Đà Nẵng.
Cùng với các công trình xây dựng khác sắp đến giai đoạn hoàn thành, sự ra đời và đầu tư của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng & Du lịch CIT đã mang lại một vóc dáng mới cho các tỉnh, thành phố Miền Trung, góp phần vực dậy khu vực này, nơi vốn còn nhiều tiềm năng, vươn lên phát triển ngang tầm với hai đầu đất nước, thực hiện thành công công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà.
2.2. Các thành tích và công tác xã hội:
* Thành tích chung của công ty:
- Bằng khen đã có thành tích phát triển thương hiệu trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế do UBTW Hội các doanh nghiệp trẻ Việt Nam tặng (năm 2009).
- Bằng khen đã đóng góp xây dựng nhà bia di tích lịch sử đảng bộ huyện Nam Trà My.
- Giấy khen đã có thành tích đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - Xã hội do UBND huyện Phú Ninh tặng (năm 2009).
- Kỷ niệm chương nghĩa tình đồng đội do Báo Cựu Chiến Binh Việt Nam tặng ( năm 2009).
- Giải thưởng vàng Doanh nhân CCB xuất sắc trên mặt trận kinh tế thời mở cửa do ban chấp hành TW Hội CCB Việt Nam tặng (năm 2008)
- Giải thưởng công nghệ xanh Việt Nam – Vì sự nghiệp bảo vệ tài nguyên môi trường do Hội bảo vệ thiên nhiên Môi trường Việt Nam tặng (năm 2009).
* Là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn miền Trung, vùng đất đã từng bị bom đạn của kẻ thù trút xuống dữ dội trong những năm chiến tranh. Thấu hiểu được những mất mát, khó khăn của những người dân địa phương đã từng vào sinh ra tử trong chiến tranh, Công ty CIT luôn dành một khoản ngân sách nhất định ủng hộ cho các đối tượng chính sách, hội cựu chiến binh, xây dựng nhà tình nghĩa cho tỉnh ở Quảng Nam, cụ thể là các huyện Nam Trà My, huyện Nam Giang, huyện Phú Ninh, đảo Cù Lao Chàm v.v... ở Đà Nẵng CCB quận Hải Châu, phường Thạch Thang v.v.. và các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế v.v... và các chương trình xã hội khác với số tiền ủng hộ - xây dựng trên tỷ đồng.
- Hiện Công ty còn phụng dưỡng một Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại thành phố Đà Nẵng mỗi tháng 1.000.000đ.
* Thành tích của cá nhân:
Với những nỗ lực của mình trong quản lý điều hành ở doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển, cũng như có nhiều đóng góp xã hội tích cực cho các địa phương, doanh nhân Phạm Văn Hải - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc đã vinh dự được đón nhận:
- Bằng khen đã có thành tích trong xây dựng Câu lạc bộ Doanh nhân Cựu Chiến binh (CCB) thủ đô vững mạnh toàn diện giai đoạn tháng 8/2008-8/2009 (Ban chấp hành Hội CCB Hà Nội).
- Bằng khen đã đóng góp có hiệu quả vào nhiệm vụ giúp hội viên xóa nghèo xóa nhà dột nát (Ban chấp hành CCB Thành phố Hà Nội).
- Bằng khen hội viên hội CCB phường Thạch Thang, thành phố Đà Nẵng đã lập được thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2007 và 2008 (ban chấp hành Hội CCB quận Hải Châu).
- Bằng khen đã xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu 5 năm 2005 - 2009.
- Bằng khen đã tham dự và đóng góp vào thành công của chương trình nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2009 (nghĩa tình đồng đội)
Bằng những kinh nghiệm lãnh đạo của mình, ông đang quyết tâm đưa CIT trở thành một trong những tổng công ty phát triển hàng đầu khu vực miền Trung về đầu tư khu du lịch, xây dựng giao thông. Ông đã được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội doanh nhân Cựu Chiến Binh thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2010 - 2015.
ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM,
DỊCH VỤ MANG TÊN THƯƠNG HIỆU
I. Danh mục tổng hợp sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu:
Tổng doanh thu sản phẩm mang thương hiệu và tốc độ tăng trưởng doanh thu trong năm 2008 – 2009 và kế hoạch năm 2010;
BẢNG 2: BÁO CÁO DOANH THU NĂM 2008-2009
Đơn vị: tỷ đồng
STT
|
Tên sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu
|
Năm đưa sản phẩm ra thị trường
|
Tổng doanh thu / doanh thu xuất khẩu
|
Tỷ lệ % trong tổng doanh thu thương hiệu
|
Năm 2008
|
Năm 2009
|
Dự kiến 2010
|
Tổng
|
XK
|
Tổng
|
XK
|
Tổng
|
XK
|
1
|
Công trình xây dựng cầu đường
|
2007
|
82,05
|
|
138,159
|
|
250
|
|
|
2
|
Kinh doanh khách sạn, du lịch
|
2010
|
|
|
|
|
2,85
|
|
|
TỔNG
|
|
82,05
|
|
138,159
|
|
252,85
|
|
|
*Doanh thu trong năm 2008 - 2009 chủ yếu từ các công trình giao thông đã hoàn thiện, còn những dự án sẽ quyết toán tới đây vào khoảng 200 đến 250 tỷ đồng. Đó là như công trình Đường vào xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh; Đường ôtô đến trung tâm xã Trà Linh (gói 1); Đường nối quốc lộ 14D – trung tâm xã Laêê (gói 2); Cải tạo, nâng cấp tuyến đường Vĩnh Mỹ - Phước Long v.v...Trong tương lai còn có những dự án như Khu dân cư thương mại dịch vụ Hòa Trung; đường vào xã Ango; công trình cầu Bà Buôi; đường ô tô đến trung tâm xã Trung Giang v.v .. và khi quyết toán dự kiến mang lại doanh thu hàng năm ít nhất là 250 - 280 tỷ đồng.
II. Báo cáo đánh giá năng lực cạnh tranh của từng dòng sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu: đầu tư xây dựng du lịch – xây dựng giao thông – khách sạn
a. Tên gọi của sản phẩm dịch vụ:
Trải qua quá trình xây xựng, phát triển và trưởng thành, giờ đây Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng & Du lịch CIT đang nỗ lực đầu tư và xây dựng nhiều công trình giao thông, tạo điều kiện cho giao thương hàng hóa và đi lại nhất là những tỉnh miền núi đường giao thông đi lại còn khó khăn. Đến nay Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng & Du lịch CIT đã lần lượt thi công và đưa vào sử dụng các công trình giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy giao thông những nơi có tuyến đường đi qua ngày một phát triển, cải thiện và nâng cao cuộc sống cho người dân địa phương, thúc đẩy kinh tế xã hội những nơi này ngày một đi lên.
Cùng với việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng & Du lịch CIT còn triển khai các dự án khu du lịch sinh thái cao cấp để góp phần khơi dậy tiềm năng du lịch vốn đang còn bỏ ngỏ, chờ đón các nhà đầu tư đến với mảnh đất Miền Trung.
Hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Du lịch CIT đã và đang là chủ đầu tư và đơn vị thi công các công trình tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Nam v.v...
STT
|
TÊN DỰ ÁN
|
DIỆN TÍCH
|
GIAI ĐOẠN HÌNH THÀNH
|
CÁC TIỆN ÍCH
|
1
|
Khách sạn Giany
|
42 phòng
|
Đã hoàn thành đưa vào sử dụng
|
Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao
|
2
|
Đường nối vào trung tâm xã Laêê(gói 1)
|
15 Km
|
Đã hoàn thành
|
Nhằm phát triển kinh tế xã hội cho địa phương huyện Nam Giang
|
3
|
Đường nối quốc lộ 14D – trung tâm xã Laêê
(gói 2)
|
|
Đạt 30% giá trị
|
Nhằm phát triển kinh tế xã hội cho địa phương huyện Nam Giang
|
4
|
Đường ôtô đến trung tâm xã Trà Linh ( gói 1)
|
7 Km
|
Tháng 8/2010 đưa vào sử dụng
|
Nhằm phát triển kinh tế xã hội cho địa phương huyện Nam Trà My
|
5
|
Đường ôtô đến trung tâm xã Trà Linh ( gói 2)
|
8,27 Km
|
Đạt 50% giá trị
|
Nhằm phát triển kinh tế xã hội cho địa phương huyện Nam Trà My
|
6
|
Đường ôtô đến trung tâm xã Trà Cang (gói 2)
|
12,468 Km
|
Đạt 80% giá trị
|
Nhằm phát triển kinh tế xã hội cho địa phương xã Trà Cang
|
7
|
Đường Tam Dân – Tam Lãnh (giai đoạn 2)
|
|
Đã hoàn thành
|
|
8
|
Đường Tam Dân – Tam Đại (giai đoạn 2)
|
|
đã hoàn thành
|
|
9
|
Đường Điện Biên Phủ, TP Tam Kỳ và kết cấu hạ tầng Khu dân cư hai bên đường
|
|
Đạt 90% giá trị
|
|
10
|
Nâng cấp đường vào Cụm CN-TTCN Trường Xuân
|
|
Đã hoàn thành
|
|
11
|
Khu dân cư thương mại dịch vụ Hòa Trung
|
59 ha
|
Đang triển khai đầu tư
|
Bán nền và cho thuê nền dài hạn
|
12
|
Đường vào xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh
|
13,900 Km
|
Tháng 07/2010 đưa vào sử dụng
|
|
13
|
Khu Du lịch Cửa Việt Cửa Tùng
|
20 ha
|
Đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500
|
Nhà biệt thư khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp
|
14
|
Cải tạo, nâng cấp tuyến đường Vĩnh Mỹ – Phước Long
|
|
Đạt 50% giá trị
|
|
15
|
Khu du lịch sinh thỏi và nghỉ dưỡng cao cấp ven đầm Lập An-Lăng Cô
|
7,8ha
|
Đang xây dựng hạ tầng giai đoạn I
|
Nhà biệt thự, khu
Du lịch
|
* CÁC CÔNG TRÌNH ĐẦU TƯ DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN:
- Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp ven đầm Lập An-Lăng Cô:
- Khu du lịch có diện tích 78.000m2, nằm trên khu đất có ký hiệu C5 là một bộ phận của trung tâm Khu du lịch Lăng Cô thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế - Lăng Cô với những lợi thế về thiên nhiên. Đây là một khu chức năng quan trọng của Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, được định hướng phát triển đồng thời với việc ưu tiên phát triển du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, gồm 14 khu chức năng với tổng diện tích khoảng 4,250 ha, trong đó có khoảng 1,750 ha mặt nước đầm Lập An. Các khu chức năng đã và đang phát huy hiệu quả đầu tư và phục vụ nhu cầu đa dạng ngày càng tăng, bao gồm khu nghỉ dưỡng biển ven đầm Lập An, các dịch vụ du lịch bến thuyền mặt nước đầm. Hiện nay cùng với việc phát triển của các lễ hội quan trọng như Lễ hội Lăng Cô huyền thoại biển,v.v..., du lịch Lăng Cô đã và đang thực hiện chuyển mình để phát triển nhanh và bền vững nhằm tạo động cơ quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của toàn khu kinh tế mở. Sự ra đời của Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp ven đầm Lập An - Lăng Cô và các khu du lịch, giải trí nằm dọc bờ biển và ven đầm Lập An đã, đang và sẽ triển khai nói chung, sẽ trở thành quần thể du lịch hiện đại của Thừa Thiên - Huế nói riêng và của cả nước nói chung.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ DU LỊCH CIT
Địa chỉ: Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế
Điện thoại: +84 (54) 3889900 - Fax: +84 (54) 3889902